Niềng răng nhổ răng số 5 có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, răng em bị hô và đang có nhu cầu niềng răng. Em được bác sĩ khác tư vấn nhổ răng số 5 để niềng răng vì răng số 5 của em đang bị sâu. Theo như em tìm hiểu thông thường niềng răng sẽ nhổ bỏ răng số 4. Vậy Niềng răng nhổ răng số 5 có nguy hiểm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn!

 

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho đội ngũ bác sĩ của Nha khoa thẩm mỹ Queen Smile.

Niềng răng nhổ răng số 5 có được không?

Đúng như bạn tìm hiểu, thông thường các bác sĩ sẽ thực hiện nhổ 4 răng số 4 trên cả 2 hàm để tạo khoảng trống khi niềng răng.  Một số trường hợp có thể nhổ răng số 8 (tức răng khôn) ở vị trí hàm trong cùng. Ít khi nhổ những răng khác.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng số 5. Về bản chất, răng số 4 và răng số 5 có hình thể và chức năng tương đối giống nhau. Vì thế mà trong một số trường hợp có thể nhổ răng số 5 khi niềng như:

♦ Răng số 5 bị sâu nặng, hỏng tủy răng (như trong trường hợp của bạn)

♦ Bị đau răng số 5 hay răng số 5 có những biểu hiện bất thường

♦ Răng số 5 bị lung lay, chân răng yếu

♦ Khoảng nhổ răng số 5 vừa đủ với khoảng trống cần thiết để kéo răng vào.

Niềng răng nhổ răng số 5 có nguy hiểm không?

Với sự tiến bộ của Y khoa quy trình nhổ răng số 5 hàm dưới và hàm trên  diễn ra vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Biến chứng chỉ đến từ việc thực hiện nhổ răng tại cơ sở nha khoa không uy tín, tay nghề bác sĩ không cao và trang thiết bị Y tế không được khử trùng tuyệt đối khi nhổ.

Tất cả những trường hợp này cần được bác sĩ thăm khám, chụp chiếu và phân tích cụ thể bằng các thiết bị nha khoa chuyên dụng trước khi thực hiện nhổ răng để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, chính vì thế bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến việc niềng răng nhổ răng số 5 có nguy hiểm không hay nhổ răng số 5 hàm dưới có nguy hiểm không nữa nhé.

Niềng răng là một kỹ thuật khó, niềng răng nhổ răng số 5 lại làm tăng độ khó lên gấp đôi, chính vì thế hãy lựa chọn một địa chỉ niềng răng thật uy tín, tin cậy để thực hiện, tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi niềng răng.  Nha khoa Queen Smile sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn tại nhiều môi trường nha khoa uy tín, luôn tư vấn giúp khách hàng lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất. Để biết chính xác trường hợp của mình có thể thực hiện niềng răng nhổ răng số 5 không, bạn nên đến trực tiếp nha khoa Queen Smile để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay

Messenger DMCA.com Protection Status